Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Chuẩn Displayport la gì ?

DisplayPort là một chuẩn kết nối mới có thể xuất cả hình ảnh 4K lẫn âm thanh chất lượng cao từ thiết bị nguồn ra màn hình ngoài.

Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về chuẩn kết nối DisplayPort này:


Cáp Displayport khác với chuẩn HDMI trước đây được thiết kế hướng tới chủ yếu cho các thiết bị ở thị trường người dùng phổ thông: Laptop, máy bàn, máy chiếu, Tivi... DisplayPort nhằm tối ưu hiển thị cho màn hình máy tính mà cụ thể là hỗ trợ việc hiển thị trên nhiều màn hình.

Bạn có thể xuất ra nhiều màn hình có chất lượng cao từ một nguồn
Cách nhận biết cáp Displayport
Đầu jack DisplayPort có 20 chân, còn HDMI chỉ là 19 chân.

Ngoài Displayport ra còn thêm 2 chuẩn tín hiệu nữa là Mini DisplayPort và Thunderbolt. Với chuẩn chân Thunderbold có thể dễ dàng tìm thấy trên các máy tính Macbook

Kích thước và hình dáng bên ngoài của cả 2 chuẩn mini Displayport và Thunderbold là hoàn toàn giống nhau. Nên các nhà sản xuất đã sử dụng biểu tượng “Tia sét” cho cổng  Thunderbolt và cổng có ký hiệu "Màn hình" để ký hiệu cho cổng mini Displayport để dễ dàng phân biệt.
Về chất lượng hình ảnh khi sử dụng chuẩn Displayport



Cáp DisplayPort phiên bản 1.2: Hỗ trợ độ phân giải hình ảnh lên đến 3840 x 2160 pixel (4K) và các định đạng video 3D thông dụng cũng được hỗ trợ.
Cáp DisplayPort phiên bản 1.3: Hỗ trợ độ phân giải 8192 x 4320 (8K) hay 2 màn hình 4K, hoặc 4 màn hình Full HD... Tăng băng thông lên gấp đôi 32,4Gbps.
Âm thanh của chuẩn Displayport
Cáp DisplayPort có thể truyền tải cả tín hiệu hình ảnh và âm thanh kỹ thuật số cùng một lúc thông qua dây cáp Displayport, tuy nhiên Displayport lại không hỗ trợ Ethernet và tính năng ARC giống như các một số loại cáp HDMI.

Với những ưu điểm kết nối hình ảnh vượt trội cùng âm thanh sống động chuẩn Displayport được dự đoán sẽ dần được thay thế các chuẩn dữ liệu hình ảnh khác trong tương lai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét