Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Thủ thuật kết nối Macbook với Tivi

Thủ thuật kết nối Macbook với Tivi

Cách 1: Với những tivi, máy chiếu có sẵn cổng HDMI và Macbook Pro với cổng HDMI được tích hợp, đơn giản chỉ cần cắm trực tiếp cáp HDMI từ Macbook tới cổng HDMI của tivi

Bước 1. Bạn cần chuẩn bị một sợi cáp HDMI.

Bước 2. Một đầu cáp cắm vào cổng HDMI trên tivi, một đầu cắm vào cổng HDMI trên MacBook.

Bước 3. Chọn đầu vào dữ liệu cho tivi là HDMI (bằng cách nhấn nút INPUT, SOURCE hoặc nút có hình mũi tên trên remote --> chọn HDMI). 




Cách 2 nếu MacBook không có cổng HDMI nhưng có cổng Thunderbolt (biểu tượng hình tia chớp) hay cổng Mini DisplayPort (biểu tượng ô vuông và 2 dấu gạch ):




Bước 2. Kết nối dây HDMI vào cổng HDMI trên bộ chuyển đổi, cắm một đầu Thunderbolt hoặc Mini DisplayPort vào MacBook, cắm vào cổng HDMI còn lại vào TV, màn chiếu của bạn 

Bước 3. Chọn nguồn vào tín hiệu cho tivi tương ứng với cổng kết nối HDMI vừa cắm



Chọn chế độ phát song song Macbook và tivi

Sau khi kết nối theo các bước trên, để cả tivi lẫn laptop đều chiếu cùng nội dung thì trên MacBook bạn chọn vào biểu tượng hình quả táo ->  System Preferences -> Display ->  Arrangement ->  Mirror Displays (nếu không thì sau khi kết nối nội dung sẽ chỉ chiếu trên tivi, trên MacBook màn hình sẽ tối lại).


Chọn âm thanh phát ra tivi

Nếu muốn âm thanh phát ra bằng loa tivi, bạn chọn vào biểu tượng hình quả táo ->  System Preferences ->  Sound ->  Output -> HDMI. 



Lưu ý:
Sau khi bạn làm hết các bước này mà âm thanh vẫn không phát ra loa tivi thì có thể do MacBook của bạn là sản phẩm đời cũ, hoặc do bộ chuyển Mini Displayport to HDMI của bạn không hỗ trợ truyền tải âm thanh.



Nếu vẫn muốn âm thanh xuất ra loa của tivi bạn có thể mua thêm dây cáp chuyển AV - 3.5 mm. Đầu 3.5 mm bạn cắm vào cổng loa của MacBook, đầu còn lại cắm vào cổng AUDIO IN của tivi.

Với những hướng dẫn trên bạn sẽ dễ dàng để kết nối hình ảnh, âm thanh chiếc MacBook của mình với tivi. Còn những cách kết nối khác hãy đón đọc ở những bài viết sau nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét