Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Sự khác biệt giữa cổng mini Displayport và cỏng Thunderbolt

Sự khác biệt giữa cổng mini Displayport và cỏng Thunderbolt


2 cổng kết nối mini Displayport và Thunderbolt có vẻ ngoài rất giống nhau nhưng thực tế không phải vậy hãy tìm hiểu xem 2 chuẩn này có gì giống và khác nhau nhé !


Gần đây, hãng Apple đã đưa ra thị trường các thiết bị có hỗ trợ cổng Mini DisplayPort dành cho việc kết nối với máy chiếu, mành hình TV ngoài. Cổng Mini DisplayPort có hình dáng bên ngoài giống hệt cổng Thunderbolt một chuẩn kết nối giữa máy tính với các thiết bị ngoại vi cũng được Apple sử dụng trong các sản phẩm MacBook.
Cổng mini Displayport được sử dụng trong các dòng sản phẩm Mac của Apple đây là một công nghệ do Intel hợp tác với Apple để phát triển giúp truyền tải các video và âm thanh độ phân giải cao, cho phép kết nối với các thiết bị hi-end và cả hệ thống truyền hình.


Công nghệ Thunderbolt đầu tiên do đội ngũ kỹ sư hãng Intel phát triển dựa trên sự kết hợp giữa hai giao thức kết nối PCI Express để truyền tải dữ liệu và Mini DisplayPort cho hiển thị nội dung ra thiết bị hiển thị, chính vì vậy chuẩn Thunderbolt sẽ tương thích với chuẩn Mini DisplayPort trên các màn hình hiện nay nhưng chiều ngược lại không có, tức là mini DisplayPort sẽ không có tính năng đầy đủ của Thunderbolt.


Mini DisplayPort và Thunderbolt kkhacs nhau ở điểm gi?


Đối với các thiết bị sử dụng cổng mini DisplayPort cũ sẽ làm việc với Thunderbolt nhưng thiết bị Thunderbolt sẽ không làm việc với mini DisplayPort.

Về kích thước cũng như hình dáng bên ngoài, 2 cổng Mini DisplayPort và Thunderbolt hoàn toàn giống nhau. Các nhà sản xuất đã gắn biểu tượng “Tia sét” cho cổng dùng công nghệ Thunderbolt để phân biệt với cổng Mini DisplayPort có biểu tượng “Màn hình”.



Tuy nhiên, đối với dòng sản phẩm MacBook Pro 2011 mới được Apple bán ra thị trường, cổng Thunderbolt được tích hợp dùng chung với cổng Mini DisplayPort. Nên trên sản phẩm MacBook Pro 2011 bây giờ chỉ có một cổng Thunderbolt thay cho cổng mini Displayport trong phiên bản MacBook Pro trước. Điều này đã tạo ra sự nhầm lẫn cho người dùng khi sử dụng các thiết bị Mini DisplayPort và thiết bị Thunderbolt.
Người dùng cần xác định chính xác những thông tin trên thiết bị của mình để biết được máy của mình sử dụng cổng mini Displayport hay Thunderbolt tránh các trường hợp lỗi trong quá trình sử dụng


Hai chuẩn hình ảnh mini Displayport và Thunderbolt hầu hết chỉ được sử dụng cho các sản phẩm của Macbook của Apple nên sự phổ biến như HDMI hay VGA là không có. Nhưng hiện nay cũng đang có rất nhiều những bộ chuyển đổi mini Displayport hay Thuderbolt sang HDMI nên bạn không cần lo lắng về việc không sử dụng được cho nhiều màn hình khác nhau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét